สาวป่วย เป็นโรคหมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท เธอใช้วิธีแบบโบราณ อาการค่อยๆดีขึ้น

ใครที่เป็นอยู่ก็คงจะเข้าใจว่ามันเจ็บและทรมานขนาดไหน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีสาววัย 36 ปีคนหนึ่งที่ป่วยเป็น “โรคหมอนรองกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท” ในช่วงแรกๆ อาการหนักมากจนต้องนอนอยู่แต่บนเตียงที่แข็งกระด้างกว่า 1 เดือน เมื่อจะลงจากเตียงก็ต้องมียึดจับขอบเตียงแล้วค่อยๆขยับตัวลงมาทีละนิด

พวกเราไปกว้านซื้อยาหลายอย่างที่หมอบอกว่าช่วยในการรักษา ถึงแม้ว่าจะช่วยบรรเทาได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้ช่วยทั้งหมด เมื่อเวลาเหนื่อยอาการก็จะกำเริ่บขึ้นมาทันที

เพราะว่าผิวหนังของเธอแพ้ง่าย ทำให้ยาทา,แผ่นพลาสเตอร์บรรเทาปวดก็ไม่สามารถใช้ได้ อาการปวดที่หลังยังรักษาไม่หาย ผิวหนังก็มาเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงจนบวมแดงอีก ทั้งคันและปวด มันทรมานจริงๆ

เมื่อไม่นานมานี้เพื่อนได้แนะนำวิธีหนึ่ง โดยนำเม็ดเกลือมาผัดให้ร้อน จากนั้นใส่เข้าไปใสกระสอบผ้า นำมาวางไว้ตรงบริเวณที่รู้สึกปวด หากว่ามันเย็นแล้วก็สามารถนำมาผัดใหม่ให้ร้อน ช่วยประหยัดเงินได้มาก

เพราะว่าเกลือช่วยลดอาการอักเสบได้ ส่วนข้าวสารมีประโยชน์ต่ออวัยวะภายในทั้งห้า ส่วนขิงสามารถขับลมเย็นออกจากร่างกายได้ นำส่วนผสม 3 อย่างนี้นำมาผัดด้วยกันจนร้อน เพื่อให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า ควรใส่ส่วนผสมทั้ง 3 อย่างให้ครบ

คนสมัยโบราณรู้จักวิธีนี้มากนานแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าของใช้ภายในบ้านมีประโยชน์มากมายกว่าที่เราคิด

หากมันเริ่มเย็นแล้ว บ้านใครมีเตาอบไมโครเวฟก็สามารถนำไปอุ่นในเตาได้ แต่ระวังอย่าให้นานเกินไป

อีกอย่างคือ จำเป็นจะต้องใช้ถุงผ้าสมุนไพรนี้วางทับบริเวณที่มีอาการจากด้านล่างขึ้นสูงด้านบน โดยเริ่มจากที่่น่องจากนั้นก็ค่อยๆเปลี่ยนตำแหน่งขึ้นไปด้านบน และวางทับด้านหลังของร่างกายก่อนแล้วค่อยๆเปลี่ยนมาวางทับด้านหน้า แบบนี้แล้วทั่วร่างกายของเราก็จะมีเลือดลมไหลเวียนทั่วร่างกาย อาการปวดก็จะค่อยๆลดลงตามธรรมชาติเอง

วิธีนี้ไม่ว่าคนธรรมดาก็สามารถนำไปใช้ได้ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว

หลักการของเกลือร้อน คือ ฉนวนกันความร้อนของเกลือ, สามารถซึมผ่านได้อย่างดี ไม่เพียงแต่ทำให้ความร้อนซึมเข้าร่างกายได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถดูดซับอาการเจ็บปวดออกมาได้ ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ขยายรูขุมขน ช่วยเพิ่มการหลั่งของต่อมเหงื่อ,กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย

ข้อควรระวังให้นำผ้ามารองอีกชั้น เพื่อไม่ให้ถุงสมุนไพรที่ร้อนนี้ ทำให้ผิวหนังไหม้จนได้รับบาดเจ็บ

ขอขอบคุณที่มาจาก : liekr.com
ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2019/01/blog-post_6.html