ทำปีละครั้ง “ขับไล่สิ่งอัปมงคลด้วยเกลือ “ล้างเรื่องร้ายๆในชีวิตให้หมดไป

รีบทำเถอะปีละครั้ง “ขับไล่สิ่งอัปมงคลด้วยเกลือ “ล้างเรื่องร้ายๆในชีวิตให้กลายเป็นดี

ทำไม เกลือ ถึงใช้รักษาลมเพลมพัดได้ ตามความเชื่อโบราณแนะนำว่า ถ้าได้ยินเสียงอะไรผิดปกติอย่าไปเอ่ยปากทัก ถ้าหากว่าเอ่ยปากทักของดีแค่ไหนก็คุ้มไม่ได้ จะมีผลให้ร้ายได้ในตอนนั้น บรรดาหมอไสยศาสตร์ วิชาการเขาเรียกง่าย ๆ ว่า

มันร้อน เมื่อมันร้อนถึงเวลาถึงวาระ อย่างเช่น ทุกวันอังคารหรือวันเสาร์ เขาจะต้องทำการปล่อยของนั้นออกไป ถ้าเขาไม่ปล่อยของนั้นออกไป ของนั้นจะเข้าตัวเขาเอง เขาก็ต้องทำพิธีของเขาไป สิ่งทั้งหลายที่เขาปล่อยไปนี้เรียกว่า ลมเพ ลมพัด

เกลือ แก้อาถรรพ์โดนของลมเพลมพัด
ทั้งนี้ เกลือ ที่เราใช้ประกอบอาหารสามารถนำมาใช้เพื่อกำจัดภัยได้ ภัยที่ว่าคือภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งคนโบราณเรียกว่า โดนลมเพลมพัด เพียงนำ เกลือ หนึ่งกำมือใหญ่ ๆ ละลายน้ำร้อน เสร็จแล้วนำมาผสมน้ำธรรมดา ตอนนี้เราจะได้เกลือเข้มข้น เค็ม ๆ ในน้ำอุ่น จากนั้นอาบน้ำให้สะอาด

เมื่ออาบเสร็จแล้ว นำน้ำเกลือดังกล่าวมาอาบราดให้ทั่วตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า จากนั้นทิ้งไว้ สาม ถึง ห้านาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด จะอาบสบู่ และแชมพูสระผมอีกรอบก็ได้ สุดท้ายถ้าจะอาบน้ำมนต์อีกรอบก่อนเช็ดตัว ก็จะยิ่งดี

อีกวิธีหนึ่งซึ่งนำ เกลือ มาใช้ให้เกิดประโยชน์คือการนำเกลือมาช่วยขับไล่สิ่งอัปมงคล ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย บ้านเรือนใดมีปัญหามาก ๆ มีแต่เรื่อง หรือเมื่อเราไปซื้อบ้านมือสอง ต้องการล้างอาถรรพ์ไม่ดีเหล่านั้น ก็โดยการนำเกลือเม็ดมามาก ๆ หน่อย ผสมกับเศษสตางค์ กี่บาทก็ได้

เมื่อผสมกันแล้ว จึงไปซัด หรือโปรยหว่านให้ทั่วบ้าน ทิ้งค้างไว้ หนึ่งคืน จึงกวาดให้เกลี้ยง ใส่ในห่อผ้าขาว นำไปไว้วัด หรือโคนต้นไม้ใหญ่

อย่างไรก็ตามและถ้าหากต้องการให้ เกลือ เม็ดช่วยกำจัดภัยที่อาจจะมาจากเชื้อโรค หรือสิ่งเลวร้าย เพียงนำเกลือเม็ดใส่ไว้ในภาชนะที่ทำด้วยวัสดุธรรมชาติและถ้าจะให้ดี ควรใช้วัสดุที่เป็นโลหะ วางทิ้งไว้ที่มุมห้อง ทิ้งไว้หลาย ๆ เดือน หรือทั้งปีก็ได้

นาน ๆ จึงเปลี่ยนสักครั้ง เกลือเหล่านี้จะช่วยดูดซับเชื้อโรค และความชื้น จะช่วยให้คนในบ้านแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ขอขอบคุณที่มาจาก : share-si.com