9 เรื่องสุดสกปรก! จากประสบการณ์จริงที่หลายคนชอบละเลย มองข้ามไป

เผย 9 เรื่องสุดสกปรก! จากประสบการณ์จริงที่หลายคนชอบละเลย มองข้ามไป ไม่สังเกต เดินไปทางไหนก็เจอ!

มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตท่านหนึ่ง ออกมาเผยเรื่องราวสุดสกปรกจากประสบการณ์จริง ที่อาจทำให้คุณต้องหันกลับมาพิถีพิถันให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพตัวเอง…

1. เรื่องแรกเลยในเรื่องของการคั้นน้ำส้มสดๆ จากประสบการณ์จริงซื้อน้ำส้มสดตามร้านริมถนน เห็นจะๆ กันเลยว่าบางร้านไม่ได้ล้างผลส้มมาก่อน ยังมีคราบดินอยู่เลย แล้วก็เอามาคั้นทั้งลูกแบบนั้น แน่นอนว่าผิวเปลือกส้มที่ไม่ได้ล้างหรือล้างไม่สะอาด ยังมีส่วนของการน้ำยากำจัดแมลงอยู่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า เราไม่ได้เหมาทุกร้าน

2. ยาคูลท์ขวดเล็กๆ มีส่วนผสม ของน้ำตาลทรายขาว 18% หรือ 3.5 ช้อนชา ให้พลังงานถึง 71 Kcal ดังนั้นมีประโยชน์จริง แต่ไม่ควรกินเกินวันละ 1 ขวด อันนี้มีประโยชน์ แต่ไม่ควรกินมากเกินไป (ข้อมูลจากเว็บไซต์ wtfintheworld )

3. 95% ของร้านที่ผ่าไข่ด้วยเชือกด้าย เช่น ร้านข้าวหมูแดง ร้านก๊วยจั๊บ เชือกด้ายนั้น ไม่เช็ค ไม่เคยล้าง ไม่เคยเปลี่ยนเชือก ตั้งแต่เปิดร้าน จนปิดร้าน เรื่องจริง ไม่เชื่อไปลองสังเกตกันดู

4. 90% ของร้านขายข้าวขาหมู จะเอาคะน้าที่ไม่ได้ล้าง ไปลวกให้สุกในน้ำขาหมู ก่อนที่จะหั่นเนื้อ หั่นผัก และตักน้ำขาหมู มาราดข้าวให้เรา แน่นอน เจอเกือบทุกร้าน

5. 80% ของแม่ค้าขายของ ที่ใส่ถุงมือขายอาหาร จะใส่ถุงมือหยิบอาหาร และทอนเงิน เข้าใจใช่ไหมข้อนี้

6. อาหารใส่ถุงที่ซื้อจากตลาดในตอนเช้า แล้วกลางวันบูด แสดงว่า อาหารสกปรกมีเชื้อแบคทีเรีย แต่ถ้าเก็บไว้ข้ามคืน และไม่ได้ใส่ตู้เย็นอาหารก็ยังไม่เสีย แสดงว่าใส่สารกันบูด

7. โรตีอาบังที่เข็นรถขายตอนเย็นๆ กลางคืน เวลาบังปวดฉี่ บังจะไปยืนหลบๆ ต้นไม้ฉี่เสร็จ บังไม่ได้ล้างมือที่จับ..ฉี่ บังก็มาจับก้อนแป้งตบๆ บี้ให้แบน เหวี่ยงให้เป็นแผ่นแล้วก็ทอดโรตีขายให้เรากิน อร่อยเหาะ

8. รถเข็นขายไส้กรอกอิสาน ขายจนดึกกลับที่พัก ก็จอดรถเข็นไว้หน้าที่พัก ห้องเช่า โดยไม่ได้เก็บที่ปิ้งย่างไส้กรอก ทิ้งไว้บนรถเข็น ตกดึกหนูก็จะมารุมแทะเศษหนังเศษมันของไส้กรอกที่ติดตะแกรงเหล็กบนเตาปิ้ง แถมฉี่ใส่อีกต่างหาก พอสายๆ ตื่นมาคนขายก็มาปัดๆ กวาดๆ แล้วก็เตรียมของที่จะไปขายต่อ กินกันเข้าไปเชื้อโรคทั้งนั้น อันนี้ยังไม่เคยเห็นกับตาตัวเอง แต่เคยเห็นหนูวิ่งออกจากรถเข็น

9. อาหารทอดในน้ำมันกระทะใหญ่ๆ นอกจากเป็นน้ำมันทอดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผู้ขายจำนวนมาก ยังทิ้งกระทะคาน้ำมันไม่ปิดฝาไว้ให้แมลงสาป หนู มาวิ่งเล่นตอนกลางคืน หากสัตว์พวกนั้นจมน้ำมัน คุณคิดว่าพวกเขาจะแค่ตักสัตว์ออกใช้น้ำมันต่อ หรือเทน้ำมันทิ้ง เปลี่ยนน้ำมันใหม่? แอดมินเคยเห็นมากับตา ในห้างสรรพสินค้าใหญ่กลางเมือง หลังออกจากชมคอนเสิร์ตเลิกดึก เดินผ่านร้านค้าที่ปิดแล้ว แมลงสาปวิ่งว่อนเชียวแหละ

อ่านแล้วจะเริ่มพิถีพิถันในการกินดื่มครั้งต่อไปเพื่อสุขภาพตัวเอง หรือจะต่อว่าคนเขียนว่า… “จะไม่ให้กินอะไรกันเลยเหรอ?” ขึ้นอยู่กับชีวิตของคุณแล้วกันนะคะ… เอาที่สบายใจค่ะ…

ข้อมูลจาก jailike
ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2019/01/9_31.html