ถ้าอยู่ๆเข้าเฟซไม่ได้ ไม่ต้องเครียด แค่ทำตามนี้ ง่ายมาก

ถ้าอยู่ๆเข้าเฟซไม่ได้ ไม่ต้องเครียด แค่ทำตามนี้ ง่ายมาก เข้าเฟซตัวเองไม่ได้ไม่ต้องกังวล แถมไม่ต้องมานั่งสมัครใหม่ให้เสียเวลา ง่ายแค่นี้เอง


เป็นอีกหนึ่งเกร็ดความรู้ดีๆ สำหรับผู้ใช้เฟสบุ๊ก แน่นอนว่าในชีวิตประจำวันสมัยนี้มีเรื่องให้เราคิดมากมาย รหัสนั่นรหัสนี่บางทีก็มีเผลอลืมไปบ้างยิ่งถ้าเป็นรหัสเฟสบุ้คแล้วหละก็มีหวังต้องสมัครใหม่ทุกครั้ง ทำเอามีเฟสบุ้คเต็มไปหมด

Facebook คือเว็บไซต์ที่ให้บริการเครือค่ายสังคมออนไลน์ ผ่าน Internet หรือ เรียกได้ว่า เป็น Social Network ถูกก่อตั้งโดย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เฟซบุ๊กอนุญาตให้ใครก็ได้เข้าสมัครลงทะเบียนกับเฟซบุ๊ก และผู้เป็นสามาชิกของเฟชบุ๊ก นั้นสามารถสร้างพื้นที่ส่วนตัว สำหรับแนะนำตัวเอง ติดต่อสื่อกับเพื่อน ทั้งเเบบ ข้อความ ภาพ เสียง และ วีดีโอ โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเป็นหรือไม่เป็นเพื่อนกับใครก็ได้ในเฟชบุ๊ก

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้เฟชบุ๊ก เพื่อร่วมทำกิจกรรมกับผู้ใช้งานท่านอื่นได้เช่น การเขียนข้อความ เล่าเรื่อง ความรู้สึก แสดงความคิดเห็นเรื่องที่สนใจ โพสต์รูปภาพ โพสต์คลิปวิดีโอ แชทพูดคุย เล่นเกมที่สามารถชวนผู้ใช้งานท่านอื่นมาเล่นกับเราได้ รวมไปถึงทำกิจกรรมอื่นๆ ผ่านแอพลิเคชั่นเสริม (Applications) ที่มีอยู่อย่างมากมาย ซึ่งแอพลิเคชั่นดังกล่าวได้ถูกพัฒนาเข้ามาเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ แอพลิเคชั่นยังแบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่ เช่น เพื่อความบันเทิง เกมปลูกผักยอดนิยม เป็นต้น หรือไม่ว่าจะเป็นเชิงธุรกิจ แอพลิเคชั่นของ Facebook ก็มีให้ใช้งานเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ Facebook จึงได้รับความนิยมไปทั่วโลก

เป็นยังไงหละเฟสบุ้คมีความสำคัญ ถ้ารหัสหายขึ้นมาเครียดกันเป็นแถว แต่ตอนนี้ไม่ต้องมานั่งคิดกันให้ปวดหัวอีกต่อไป เพราะวันนี้เรามีวิธีกู้รหัสมาบอกไปดูกันเลยดีกว่าว่าทำยังไงบ้าง

ขั้นตอนที่1 ให้ทำการเข้าไปที่เว็ปไซด์ Facebook ซึ่งเมื่อล็อคอินแล้วจะเห็นว่ามีช่องใส่สำหรับอีเมลรหัสผ่านแล้วใต่ข้อคำว่าเข้าสู่ระบบนั้น ก็จะมีคำว่า “กู้คืนบัญชีผู้ใช้ของคุณ”

ขั้นตอนที่2 ให้ทำการคลิกลงไป และพอเข้าไปนั้นจะเจอที่เข้าสู่อีเมลที่เราใช้สมัครไว้ กับบัญชี Facebook ของเราเองซึ่งเราต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าเราจำเบอร์โทรศัพท์ได้ก็ใส่เบอร์เลยค่ะ ถ้าหากจำอีเมลได้ใส่อีเมล จากนั้นกดปุ่ม “ค้นหา”

ขั้นตอนที่3 เมื่อเราได้กดปุ่มค้นหาแล้ว ทาง Facebook จะทำการค้นหาบัญชีของคุณในกรณีที่ใส่เบอร์โทรศัพท์ ทาง Facebook ก็จะส่งรหัสผ่าน 6 หลักโดยคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้ส่งไปที่เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการและสะดวกของเราเลยค่ะ หลังจากนั้นให้กด “ดำเนินการต่อ”

ขั้นตอนที่4 ถ้าหากเลือกส่งรหัสผ่านไปทางอีเมล หรือโทรศัพท์แล้วให้เราเอาเลขรหัส 6 ตัวที่ได้รับจากทาง Facebook และนำรหัสผ่าน 6ตัวนี้ไปใส่ในช่องที่เขียนว่ารหัสผ่านได้เลย และหลังจากนั้นให้กดคำว่า “ดำเนินการต่อ”

ขั้นตอนที่5 เมื่อเราได้รหัสผ่านใหม่แล้วให้เรากลับมากรอกรหัสผ่านใหม่ตรงนี้เลยค่ะ พอทำเสร็จแล้วก้เลือกที่ดำเนินการต่อ

ขั้นตอนที่6 หลังจากนั้นเราก็เข้าสู่หน้าที่เราสามารถเลือกได้ 2 ข้อ คือเราสมัครทำการเปลี่ยนรหัสแล้วก็สามารถเลือกได้ว่าเราจะยังคงให้อยู่ในระบบของโทรศัพท์มือถือต่อไปไหมในกรณีที่โทรศัพท์หาย ให้เลือกคำว่าออกจากระบบของอุปกรณ์อื่นจะดีกว่าค่ะ

และนี่คือ 6 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการกู้รหัสผ่าน Facebook ที่เราเผลอลืมไป เปิดแล้วทำตามดูนะคะค่อยๆทำตามทีละขั้นตอนรับรองว่าทำได้แน่นอน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนนะคะ

ที่มา – ourinsider.com
ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.newshotnew.com/?p=4284