ของในบ้านเป็นสนิม อย่าเพิ่งเอาไปทิ้ง เผยเคล็ดลับลบคราบสนิมออกหมดจด เหมือนได้ของใหม่

ของในบ้านเป็นสนิม อย่าเพิ่งเอาไปทิ้ง เผยเคล็ดลับลบคราบสนิมออกหมดจด เหมือนใหม่ สุดยอดเทคนิค “วิธีขัดสนิม” ออกจาก “มีด” เงาเหมือนใหม่?

มีดที่เราใช้อยู่นั้นถ้าเราล้างทำความสะอาดแล้วไม่เช็ดให้แห้งก่อนเก็บ เวลานำกลับมาใช้อีกครั้งก็จะพบว่ามีคราบสนิมเกาะติดตามมีด บางครั้งแค่ล้างทำความสะอาดธรรมดาไม่อาจช่วยขจัดคราบสนิมได้

เราจึงมีวิธีขจัดคราบสนิมติดมีดทำครัวได้หมด เรียกได้ว่าบางครอบครัวนั้นถึงขั้นทิ้งเลยก็มี เพราะปล่อยให้มันเก่าจนสนิมเกาะทั้งเล่ม วันนี้ท่างเรามีวิธีแนะนำที่ทำให้มีดที่มีสนิมแน่นหนาให้หายออกหมดได้ แถมยังคมกริบเหมือนเป็นมีดพ่อครัวกระทะเหล็กอีกด้วย

กำจัดสนิมบนมีด 3 วิธี

1. มะนาว+เกลือ
คราบสนิมสามารถเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะเกิดกับวัสดุหรือพื้นผิวที่เป็นเหล็ก โลหะ หรือสเตนเลส โดยหากเกิดคราบสนิม แนะนำให้ใช้เกลือแกงสำหรับปรุงอาหาร มาโรยลงบนคราบสนิมพอประมาณ จากนั้นก็บีบน้ำมะนาวลงบนจุดที่โรยเกลือให้ชุ่ม ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ให้เกลือและกรดในน้ำมะนาวทำปฏิกิริยากัดกร่อนคราบสนิมออกมา และใช้เปลือกมะนาวขัดถูคราบสนิมอีกครั้ง เพียงเท่านี้คราบสนิมที่เคยเกาะอยู่บนวัสดุ ก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

2. น้ำส้มสายชู+กระดาษฟอยล์
อีกวิธีหนึ่งที่สามารถกำจัดคราบสนิมได้อยู่หมัด และก็เป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ การนำกระดาษฟอยล์จุ่มลงไปในน้ำส้มสายชู จากนั้นก็นำมาขัดให้ทั่วบริเวณที่เป็นคราบสนิม ขัดไปเรื่อย ๆ จนคราบสนิมหลุดออกจนหมด เห็นไหมคะว่าไม่ยากเลยสักนิดเดียว

3. เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน
ถ้าที่บ้านมีเบกกิ้งโซดาติดอยู่ ก็สามารถนำมากำจัดคราบสนิมได้เช่นกัน ด้วยวิธีนำเบกกิ้งโซดามาโรยลงบนบริเวณที่เกิดคราบสนิม จากนั้นให้นำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาจุ่มน้ำสะอาดให้ชุ่ม แล้วก็นำมาขัดกำจัดคราบให้หมดไปได้เลยจ้า แต่วิธีนี้ควรใช้กับวัสดุที่ไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดริ้วรอยไม่สวยงามนะ

** ซึ่งพอทำการขัดสนิมออกหมดแล้วก็นำมาลับกับหินลับมีดให้คมกริบ

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : http://www.news-lifestyle.com
ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2017/10/blog-post_5.html