อย่ารอจนบ้านพัง ปลวกกินบ้าน เพียงใช้วิธีนี้ สูตรน้ำใบขี้เหล็ก ปลวกหมดเกลี้ยง

อย่ารอจนบ้านพัง ปลวกกินบ้าน เพียงใช้วิธีนี้ สูตรน้ำใบขี้เหล็ก ปลวกหมดเกลี้ยง ร้างยกรัง ปลวก ขึ้นบ้านไม่รู้จะทำยังไง ต้องวิธีนี้ สูตรน้ำ ใบขี้เหล็ก ลองมาแล้วได้ผลชัวร์

ปลวก ถือว่าเป็นศรัตรูตัวฉกาจ ที่ไม่เป็นมิตรต่อบ้านของคุณที่มีส่วนประกอบของไม้ ในขณะที่เรากำลังนอนหลับสบายอยู่บนเตียงหารู้ไม่ว่า ยังมีอนาจักรขนาดใหญ่ที่กำลังทำงานหามรุ่งหามค่ำ กัดกินไม้ซึ่งเป็นส่วนประกอบของบ้านคุณอยู่ หลายคนเลือกที่จะโทรตามบริษัทกำจัดปลวก ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องแลกมากับค่าใช้จ่าย และสารเคมีที่ตกค้างตามบ้านของคุณ แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่ใช้กันมาเนิ่นนาน เพื่อกำจัดภัยคุกคามบ้านแสนรักของเรา โดยใช้สมุนไพรใกล้ตัว ที่หาได้ทั่วไป นั่นคือ ใบขี้เหล็ก เราไปดูขั้นตอนและส่วนประกอบกันเลยครับว่า จะงายดายแค่ไหน

ใบขี้เหล็ก พบว่ามีสารกลุ่มโครโมน ซึ่งมีฤทธิ์คลายเครียดและช่วยให้นอนหลับ และกลุ่ม anthraquinones ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยให้ถ่ายหรือระบายท้อง เช่น แอนโทรน และไดแอนโทรน เมื่อนำมากำจัดปลวกได้ผลดีมาก

สูตรที่ 1

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ใบขี้เหล็ก

– น้ำ 1 ลิตร

วิธีการทำ

1. นำใบขี้เหล็กมาตำคั้น ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

2. ผสมเข้ากับน้ำ 1 ลิตร

3. เอาน้ำที่ได้ฉีดใส่ปลวก 20 ตัว โดยหากบ้านไหนถ้าปลวกมีจำนวนมาก ให้คั้นน้ำใบขี้เหล็ก 1 ลิตร ผสมน้ำเปล่าลงไป 20 ลิตร แล้วนำไปฉีดพ่นปลวก

สูตรที่ 2

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ใบขี้เหล็ก

– ดินสอพอง

วิธีทำ

1. นำใบขี้เหล็กมาผสมกับ แป้งดินสอพอง

2. ปั้นให้เป็นก้อน ผึ่งแดดให้แห้ง

3. เวลาจะใช้ก็ทุบ ให้เป็นผงแล้วนำไป โรยบริเวณรังปลวก

เหตุผลที่ใช้ใบขี้เหล็ก เนื่องจากพบว่าในใบขี้เหล็กมีสารกลุ่มโครโมน ซึ่งมีฤทธิ์คลายเครียดและช่วยให้นอนหลับ และกลุ่ม anthraquinones ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยให้ถ่ายหรือระบายท้อง เช่น แอนโทรน และไดแอนโทรน เมื่อนำมากำจัดปลวกได้ผลดีมาก

หากบ้านไหนที่มีปลวกเยอะ แนะนำให้รีบนำสูตรฉีดปลวกจากใบขี้เหล็กไปใช้ ก่อนที่มันจะกัดกินข้าวของ และเสาบ้านของคุณจนพรุนไปกว่านี้ รับรองเห็นผลแน่นอน

อ้างอิง…กลุ่มโลกสมุนไพร
ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2018/12/blog-post_0.html