แมลงสาบ มด และยุง หายไปง่ายๆ เพียงคุณแค่ใช้วิธีนี้กำจัด

ปัญหาน่าหงุดหงิดน่ารำคาญใจของคนมีบ้านมีครัวอย่างนึงคือเรื่องความสะอาดภายในบ้าน ซึ่งหากลูกๆหรือสมาชิกภายใยบ้านที่ไม่ค่อยรักษาความสะอาด สักพักเหล่าแมลงที่นำพาหนะต่างๆจะบุกเอามาเป็นขบวนเลย ทั้ังครอบครัวแมลงสาบ ฝูงมด และยุงร้าย

หมดปัญหากวนใจ! เผยวิธีกำจัดแมลงสาบ มด และยุง โดยใช้ของที่มีอยู่ในบ้าน แถมยังทำเองได้ง่ายนิดเดียว
ปัญหาแมลงสาบ มด และยุง คงเป็นปัญหาที่กวนใจใครหลายคน เพราะพวกมันชอบมาวุ่นวายอยู่ในบ้าน จะให้ใช้สเปรย์กำจัดแมลงก็กลัวจะมีอันตรายต่อเด็กๆ ในบ้าน วันนี้ปัญหาเหล่านั้นของคุณจะหมดไปเพราะเรามีวิธีกำจัดแมลงสาบ มด และยุง มาฝากให้ทุกคนลองทำตามกัน

เริ่มกันที่มด มดจะกลัวกรดที่เผ็ดและเปรี๊ยว ยุงจะกลัวของที่เผ็ด ส่วนแมลงสาบจะกลัวธูป ซึ่งทั้งสามสิ่งนี้จะช่วยคุณกำจัดปัญหากวนใจเหล่านี้ออกไป

มดกลัวความเปรี้ยว หลายคนคงจะรู้ดีว่ามดของที่มีความหวานมากๆ เมื่อคุณทำขนมหกไว้ก็จะมีมดมาขึ้นแทบจะทันที ซึ่งวิธีที่จะกำจัดมดออกไปก็คือ บีบมะนาวใส่ไปยังรังของมด หรือจะบีบน้ำมะนาวผสมในน้ำเพื่อเอาไปฉีดใส่รังของมันก็ได้ เพราะมดจะเกลียดกรดซิตริกมากๆ แค่นี้มดก็จะหนีหายไปจากบ้านของคุณแล้ว

ยุงกลัวความเผ็ด แน่นอนว่ากระเทียมมีความเผ็ดเหมือนกัน วิธีไล่ยุงก็คือ ให้นำกระเทียมไปทุบจนมีน้ำในกระเทียมออกมา แล้วนำไปใส่ในภาชนะ วางไว้เหนือลม เท่านี้ก็จะไม่มียุงมากวนใจ แถมวิธีนี้ยังช่วยกำจัดแมลงวันอีกด้วย

กำจัดแมลงสาบด้วยสบู่ ให้คุณนำสบู่มาตัดเป็นชิ้นๆ ใส่ในภาชนะแล้วพรมน้ำเล็กน้อย นำไปวางไว้ที่จุดที่มีแมลงสาบ หรือนำสบู่ผสมกับน้ำแล้วไปฉีดใส่มัน แมลงสาบก็จะตายเพราะสบู่จะไปปิดรูหายใจของแมลงสาบ ก็จะช่วยไล่แมลงสาปได้

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2018/06/blog-post_35.html