เชฟดังบอก ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน เคล็ดลับใกล้ตัว

เชฟดังบอก ทอดอาหารยังไงก็ไม่อมน้ำมัน เคล็ดลับใกล้ตัว

ของทอดมักจะมีเมนูอร่อยเยอะมากๆ และแน่นอนว่าของอร่อยแบบเมนูทอดมักจะตามด้วยคำว่า กลัวอ้วนของหลายคน เพราะคนจะยี้เรื่องของทอดอมน้ำมันเยิ้ มไปหมด หลายคนชอบของทอด แต่ก็กลัวน้ำมัน ไม่ชอบน้ำมัน เพราะของทอดมักจะอ้วน แล้วยิ่งบางคนมักอยากจะทอดเองแล้วด้วยซ้ำ ยิ่งแล้วใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือให ม่พึ่งเข้าครัว ที่อยากลองหัดทอดเอง ไม่ว่าจะเป็นปลาทอด ไก่ทอด หมูทอด หรือแม้กระทั้งเฟรนช์ฟราย หลายคนอาจจะรู้กันดีว่าหากอ าห ารนั้นอ มน้ำมั นมักจะไม่ค่อยกรอบ อีกทั้งร สช าติยังเลี่ ยนน้ำมั นอีกด้วย ด้วยเหตุดังกล่าววันนี้เราก็เลยมีเท คนิ คดีๆมาบอกพ่อบ้ านแม่บ้านที่ชอบทำอ าห าร วิธีการทอดอ าห ารไม่ให้อ มน้ำมั น กรอบน าน ร สช าติอร่ อยถู กปาก

เท คนิ คการทอด ทอดแบบนี้ยังไงก็ไม่อ มน้ำมั น

การทอดอ าหา รให้กรอบ และไม่อ มน้ำมั นนั้นอยู่ที่การตั้งไฟ โดยการทอดควรที่จะใช้ไฟกลางกึ่งไปทางค่อนข้างร้ อน เมื่อน้ำมั นร้ อนจัดแล้วค่อยนำอ าห ารลงไปทอด และเมื่ออ าหา รสุกใกล้จะนำขึ้นจากกระทะให้เร่ งไฟแ รงกระทั่งน้ำมั นเดื อด แล้วจึงค่อยนำขึ้นจากกระทะมาตั้งให้สะเด็ ดน้ำมั นออ กให้หมด แค่นี้อ าห ารของเราก็จะกร อบน าน ไม่อ มน้ำมั นแล้ว

ใช้น้ำส้มสายชูเพี ยงนิดหน่อยสำหรับการทอดอาห ารช่วยทำให้ไม่อ มน้ำมั น

ใครที่มีน้ำส้มสายชูอยู่ในห้องครัวอยู่แล้วสามารถเอามาเป็นตัวช่วยในการทอดอ าห ารได้ โดยใช้น้ำส้มสายชูหยดลงไปในน้ำมั นเล็ กน้อย จะช่วยทำให้อ าห ารที่เราทอดนั้นไม่อ มน้ำมั น ไม่เลี่ ยน รวมทั้งมีร สช าติที่ดียิ่งขึ้นแม้กระนั้นใครที่อย ากได้อ าห ารที่ไม่มีกลิ่นเหม็ นหื น กร อบน านกว่าเดิม แน ะนำว่าควรจะใช้น้ำมั นเมล็ดฝ้ายสำหรับในการทอด เนื่องจากน้ำมั นประเภทนี้มีลักษ ณะที่ช่วยทำให้อ าห ารทอดเก็บไว้ได้น าน กรอบน าน ไม่เห ม็นหื นแล้วก็ยังมีกร ดไขมั นอิ่ มตัวต่ำด้วย

วิธีการทอดปลาเอง ให้หนังกร อบ ไม่อ มน้ำมั น รวมทั้งมีสีเหลืองส วย

หลังจากที่ซื้ อปลามาให้ขอดเกล็ด เอาไ ส้ออ กให้เรียบร้อย รวมทั้งล้างน้ำให้สะอาดหลายๆรอบ จากนั้นตั้งให้สะเด็ ดน้ำแล้วนำทิชชู่มาซับอีกทีให้แห้งสนิทดี แล้วนำน้ำมะนาว 3-4 ช้อนชา มาทาให้ทั่วตัวปลาทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 2-3 นาที เพื่อกำจั ดกลิ่นค าวบนตัวปลาออกแล้วก็โรยเกลือตามเล็กน้อย จากนั้นตั้งกระทะใส่เกลือลงไปนิดนึง คั่วให้เหลืองแล้วก็ค่อยใส่น้ำมั นตามลงไป เมื่อน้ำมั นร้ อนจัดจึงค่อยนำปลาที่เตรียมไว้มาค่อยๆวางลงไปทอดในน้ำมั น อย่ ากลับปลาไปมา

ให้รอจนกระทั่งปลาล อยขึ้นมาแล้วค่อยพลิกกลับด้าน แบบนี้จะช่วยทำให้เนื้อปลาส วยไม่เ ละ แต่หากอย ากได้หนังปลาที่กร อบมากและหนังส วยแน ะนำให้คลุกปลาด้วยแป้งสาลีอเ นกปร ะสงค์บางๆก่อนที่จะนำมาทอด วิธีนี้จะช่วยทำให้หนังปลาเหลืองส วย ไม่หลุดลอ ก น่ากินมากขึ้น

ใครชอบกินเฟรนช์ฟราย แน ะนำให้ทอดเฟรนช์ฟรายวิธีนี้ จะไม่อ มน้ำมั น

เฟรนช์ฟรายเป็นเมนูหนึ่งที่คนจำน วนไม่น้อยมักทอดอ มน้ำมั นเสมอ ทำให้ไม่กรอบแล้วก็เลี่ ยนด้วย ฉะนั้นหากเจอปั ญห าเฟรนช์ฟรายอ มน้ำมั น ควรใช้วิธีแบบนี้โดยนำเฟรนช์ฟรายไปแช่ฟรีซให้แ ข็งก่อน แล้วจึงค่อยนำไปทอดลงในน้ำมั นร้อนจัด ทริคเล็ กๆแค่นี้ก็ทำให้เฟรนช์ฟรายกรอบและไม่อ มน้ำมั นแล้วล่ะ

การทอดอ าห ารอื่นๆให้ไม่อ มน้ำมั น แค่มีทริคเล็กๆง่ ายๆใครๆก็ทำได้

ก่อนที่จะนำอ าห ารลงไปทอดควรต้องรอให้น้ำมั นร้ อนจัดเ สียก่อน ถึงจะค่อยนำลงไปทอดได้ เนื่องจากหากนำของกินลงไปทอดน านๆด้วยไฟอ่ อนไม่ร้ อนจะมีผลให้อาห ารนั้นอ มน้ำมั น และก็เมื่ออาห ารสุ กดีแล้วให้นำขึ้นมาพักไว้บนตะแกรงเพื่อให้น้ำมั นส ะเด็ ดออ กให้หมด แล้วก็ทางที่ดีควรมีกระดาษซั บน้ำมั นช่วย แบบนี้จะยิ่งทำให้ไม่อ มน้ำมั น และอาห ารกรอบน านขึ้น

ในบรรดาเมนูอาหาร แกง ต้ม นึ่ง ตุ๋น อบ ทอด เมนูของทอด มักเป็นร ายก ารอ าหา รจานโปรดของใครหลายคนมากที่สุด แต่การทอดให้กรอบและก็ไม่อ มน้ำมั นบางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ าย แต่ว่าเมื่อได้รู้เคล็ ดลั บดีๆที่เราได้แ นะนำไป พ่อบ้านแม่บ้านก็ล องนำไปใช้กันดู ของทอดที่ทอดเองจะอร่ อ ย ไม่แ พ้กับที่ไปซื้ อร้ านเลยล่ะ